Search

Hoạt động tình nguyện giúp đỡ ngày hội thiếu nhi dành cho trẻ em khuyết tật tại Hòn Tằm, Khánh Hòa

Chia sẻ, giúp đỡ những số phận kém may mắn luôn là những hành động có ý nghĩa, nhân văn của cộng đồng nói chung và các đội tình nguyện nói riêng. Để đề cao tinh thần đó, đội tình nguyện Khoa KTGT vừa qua đã tham gia tình nguyện thực hiện chương trình “Hòn Tằm - Điểm tựa của những vầng trăng khuyết”.
      .
      Đội đã góp một phần công sức nhỏ bé cùng các đội tình nguyện khác trong Thành phố Nha Trang với Ban tổ chức đã đem đến cho các nhiều hoạt động bổ ích, giúp đỡ tinh thần để họ vượt lên số phận. Đây là hoạt động lớn dành cho các em khuyết tật tại khu vực miền trung.
      Hoạt động diễn ra trong bốn ngày từ 30/05 đến 02/06 tài Hòn tằm đã thu hút sự hưởng của nhiều bạn tình nguyện viên trong đội tham gia phụ giúp chuyển bát đũa, đồ ăn, nước uống, dọn dẹp khuôn viên và đón các em nhỏ từ các đoàn trẻ em khuyết tật và mồ côi.

      Sáng ngày 30 các bạn được hỗ trợ đón các đoàn trẻ em khuyết tật mồ côi từ bên đất liền sang đảo. Là hoạt động yêu cầu tinh thần hỗ trợ vô cùng lớn, các bạn có nhiệm vụ đón đoàn qua, hướng dẫn đoàn nhận phòng, hỗ trợ các thầy cô đem đồ đạc lên phòng cũng như hỗ trợ di chuyển cho các em nhỏ. Một số bạn khác phụ trách chuyển bàn ghế qua đảo.
      Các em nhỏ buổi sáng và tối sẽ được các anh chị tình nguyện viên phụ trách đoàn, cùng các thầy cô hỗ trợ xuống ăn uống tại  nhà hàng, trưa và khuya sẽ được nhà hàng và các anh chị phát cơm và đồ ăn tại phòng, sau khi các em ăn xong các anh chị sẽ dọn và chở dồ đạc về nhà hàng rồi cùng các cô chú tại nhà hàng vệ sinh sạch sẽ bát đũa, hộp đựng cơm và đồ ăn,…Ngày thứ hai các tình nguyện viên phối hợp với ban tổ chức làm trọng tài, coi thi các trò chơi thi đấu như giật cờ, bơi lội, kéo co, cờ vua, chạy tiếp sức,…
      Ngày 1/6 các tình nguyện viên hỗ trợ các em bước vào thi chung kết. Đến chiều thì hỗ trợ các em qua khu sân khấu cùng các thầy cô để thả Bong bóng ước mơ và tổng kết trao giải.
      Chuyến tình nguyện khép lại để lại trong lòng những sinh viên đi tình nguyện là những nỗi ngẹn ngào xen lẫn niềm vui và hạnh phúc, và đó là điều cực kỳ đáng nhớ trong năm 2018. Nếu có cơ hội, sang năm hi vọng có nhiều bạn trong đội sẽ đăng ký tham gia chương trình ý nghĩa này cùng với các đội tình nguyện khác, cho ‘những vầng trăng khuyết’ có động lực tỏa sáng và cho tình nguyện viên thêm đoàn kết.

Một số hình ảnh: 









Nguồn: Hoàng Thị Phương Linh - ĐTN


  • Chia sẻ

Bài viết trước

Đội tình nguyện khoa KTGT tổ chức Chương trình “Tổng kết hoạt động tình nguyện năm 2017”

Bài tiếp tiếp theo

Đội tình nguyện Khoa KTGT hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18 tháng 4