Search

Hội thảo kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Jacques ivo Cousteau


Ngày 11/06/2020, Khoa KTGT đã kết hợp với  Hội KHCN tàu thủy Việt Nam khu vực phí nam tổ chức thành công “Hội thảo kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Jacques ivo Cousteau"

Thành phần tham dự:

- Thầy Đỗ Thái Bình –P. CT hội KHCN tàu thủy VN – Khu vực phía nam

 - Ông Đỗ Thành Hưng- Chủ tịch hội VISIA-phía nam-Trưởng BTC

 - Ông TS. Hoàng Văn Bền – Viện Hải Dương học NT

- Thầy TS. Huỳnh Văn Vũ –Trưởng Khoa KTGT

- Sở du lịch khánh hòa, Học viện Hải quân, các AE chơi thuyền buồm Nha Trang và phóng viên báo tuổi trẻ, đài truyền hình Khánh Hòa.
- Toàn thể Quý thầy cô Khoa KTGT và 300 SV các ngành KTTT, KHHH và Du lịch

Jacques ivo Cousteau là một nhà nghiên cứu, khám phá, thám hiểm đại dương lừng danh người Pháp và cũng là một photographer tài ba. Ông cũng là người phát minh ra thiết bị thở cho thợ lặn biển Aqua-Lung vào năm 1943 và tiếp theo là các tàu lặn khám phá đại dương. Năm 1968, ông sản xuất bộ phim truyền hình The Undersea World of Jacques ivo Cousteau-Thế giới dưới biển của Jacques ivo Cousteau được trình chiếu trong chín mùa, bộ phim gây được tiếng vang rất lớn. Lần đầu tiên trên thế giới có bộ phim về thám hiểm dưới đáy đại dương. Hàng triệu người trên thế giới theo dõi Cousteau và phi hành đoàn của anh đi khắp địa cầu trình bày những khám phá đại dương và sinh vật biển, môi trường sống. Chính trong thời gian này, Cousteau cũng là một nhà hoạt động kêu gọi người dân và các chính phủ các nước trên thế giới có các hành động bảo vệ môi trường biển. Đây chính là các tiền đề để các luật bảo vệ môi trường biển sau này ra đời.

Đặc biệt, vào những năm 1960, Cousteau và các cộng sự của mình mang theo con tàu Calypso huyền thoại đã nghiên cứu và thám hiểm tại vịnh Nha Trang, ông và đoàn của mình đã quay lại những thước phim tuyệt vời ở đây và góp phần trong series phim được trình chiếu trong 9 mùa với nhiều thứ tiếng khắp nơi trên thế giới.

Những đóng góp của  Cousteau  về nghiên cứu, khám phá đại dương và các hoạt động bảo vệ môi trường biển là rất to lớn. Nó đã giúp con người trên toàn thế giới hiểu biết về biển hơn, yêu biển hơn và đặc biệt là bảo vệ môi trường biển. Bên cạnh đó những nghiên cứu của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này nghiên cứu về biển, khám phá biển để có những thành tựu khoa học biển như ngày hôm nay.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 










                                                                                                                                       Nguồn: Khoa KTGT
  • Chia sẻ

Bài viết trước

Nhiều cuộc thi thú vị và bổ ích dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật Giao thông

Bài tiếp tiếp theo

Lễ kết nạp Đảng viên mới Chi bộ Kỹ thuật giao thông