Search

Hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở của NCS Hồ Trung Phước

Sáng ngày 27/10/2018. Khoa KTGT tổ chức Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp cơ sở của NCS Hồ Trung Phước. Luận án: Nghiên cứu sử dụng dầu diesel sinh học từ mỡ cá da trơn cho động cơ của phương tiện khai thác thủy sản.

.
Ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực           Mã số: 9520116

Hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phan Văn Quân, PGS.TS Trần Gia Thái

Tại hội đồng NCS đã trình bày tóm tắt nội dung của luậnh án cũng như mục đích, ý nghĩa của luận án đối với thực tế khai thác, sử dụng dầu diesel sinh học từ mỡ cá cho động cơ máy tàu phục vụ khai thác thủy sản.

Một số kết quả bước đầu của luận án đã đạt được như sau:

Từ nghiên cứu và qui trình vận hành động cơ sử dụng nhiên liệu B10, NCS đã xây dựng được tài liệu “Sổ tay hướng dẫn sử dụng dầu Diesel sinh học từ mỡ cá da trơn cho động cơ Diesel lắp đặt trên phương tiện thủy nội địa tại đồng bằng sông Mê Kông” ban hành năm 2015.

Luận án đã đánh giá được sự phù hợp của nhiên liệu Biodiesel từ mỡ cá khi dùng làm nhiên liệu thay thế cho động cơ CI.

Phương pháp hòa trộn nhiên liệu là phù hợp, đơn giản và dễ sử dụng.

Đóng góp mới của đề tài:

  Luận án nghiên cứu là cơ sở thực tiễn đánh giá sự phù hợp khi động cơ tàu cá có thể sử dụng Bio làm nhiên liệu thay thế.

  Sau kết quả nghiên cứu, qui trình vận hành sử dụng B10 được áp dụng vào thực tế góp phần hỗ trợ bà con nông dân và các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản, chủ yếu tập trung ở Đồng bằng sông Cửu Long giải quyết được phần nào bài toán đầu ra của sản phẩm và giải quyết tốt bài toán phế phẩm sau chế biến.

Ngoài các kết quả đạt được ban đầu. Hội đồng cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục, bổ sung và yêu cầu NCS tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện để được bảo vệ luận án ở cấp cao hơn.

Nguồn: Nguyễn Thanh Tuấn
  • Chia sẻ

Bài viết trước

Lễ công bố và trao chứng nhận đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật tàu thủy

Bài tiếp tiếp theo

Lớp Tiếng Anh TOEIC