Search

Hội thảo cấp Bộ môn về "Đổi mới hoạt động thực tập của ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực"

Vào lúc 14h00 ngày 06 tháng 04 năm 2024, bộ môn Cơ khí Động lực đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề "Đổi mới hoạt động thực tập của ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực" nhằm nâng cao chất lượng thực tập và chất lượng đầu ra cho sinh viên.

Trong buổi Hội thảo, bộ môn đã trình bày các báo cáo với các chủ đề:

   "Tăng cường thực tập tại doanh nghiệp, giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực" - Thầy Ths. Đoàn Phước Thọ

   "Hoạt động thực tập gắn với doanh nghiệp nhằm nâng cao thực tiễn và kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực tại đại học Nha Trang" - Thầy Ths. Phạm Trọng Hợp

   "Một số đổi mới về hoạt động dạy học học phần thực tập chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực" - Thầy Ths. Lê Xuân Chí

   "Nâng cao chất lượng thực tập qua một số đề xuất đổi mới phù hợp với yêu cầu đào tạo hiện đại cho sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực tại đại học Nha Trang" - Thầy Ths. Nguyễn Huy Vũ

Buổi Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với các góp ý quý giá và đưa ra các giải pháp hữu ích từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực:

Thứ nhất, cần tăng cường sự giao thoa giữa doanh nghiệp và nhà trường. Nhìn xa hơn, có thể nhận thấy rằng để nâng cao chất lượng giáo dục và chuẩn bị cho sự nghiệp sau này, việc phát triển một môi trường thực tập đa dạng và hợp tác là điều không thể phủ nhận.

Thứ hai, việc kết nối hai môn thực tập chuyên ngành và thực tập tổng hợp vào cùng một kỳ học là cần thiết. Điều này không chỉ mở rộng cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc đa dạng, mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu và yêu cầu của lĩnh vực nghề nghiệp mình đang theo đuổi.

Thứ ba, không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng nội dung học tập, mà cũng phải cần tập trung vào việc mở rộng các mối quan hệ với doanh nghiệp, cả trong và ngoài tỉnh. Bằng cách này, sinh viên sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với những thử thách và cơ hội thực tế, từ đó phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết.

Một số hình ảnh

Hội thảo cấp Bộ môn về "Đổi mới hoạt động thực tập của ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực"

  • Chia sẻ

Bài tiếp tiếp theo

Lễ tiếp nhận Động cơ từ Hội cựu sinh viên tại Vũng Tàu