Search

Kết quả cuộc thi đua mô hình tàu thủy lần 2

Sáng nay ngày 22/04/2018 Bộ môn Kỹ thuật tàu thủy đã tổ chức cuộc thi Đua mô hình tàu thủy lần 2 tại bể bơi 101 Mai Xuân Thưởng, Nha Trang. Tham gia cuộc thi lần này có 18 đội tham dự, các đội tham dự cuộc thi đều phải tự thiết kế phần vỏ mô hình tàu, lắp đặt máy cùng hệ trục và chân vịt.

Mô hình tàu được tính toán và hoạt động bằng điều khiển từ xa. Vì vậy, có nhiều mẫu tàu mô hình rất sáng tạo, thể hiện được việc áp dụng kiến thức từ ngành học cũng như việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào mẫu mô hình. Về dự cuộc thi còn có Thầy và các em học sinh khối 12 thuộc Trường THPT Tô Văn Ơn, Vạn Ninh, Khánh Hòa cùng tham gia cổ vũ giao lưu, học hỏi các sinh viên trước ngưỡng cửa bước vào Trường Đại học. Ngoài ra, tham dự cuộc thi còn có CLB tàu mô hình Quảng Ngãi cùng tham gia giao lưu thi đấu.

Các đội sẽ trải qua 3 vòng thi cụ thể như sau: Vòng 1 – Nét đẹp tàu thuỷ: chấm điểm về tính thẩm mỹ  và tính sáng tạo mẫu tàu, vòng 2 – Tốc độ: các đội sẽ trình diễn tốc độ của tàu bằng cách điều khiển tàu sao cho đi được quãng đường cố định với thời gian nhanh nhất có thể, vòng 3 – Tàu thủy toàn năng: Các đội sẽ thi đấu điều khiển mô hình tàu để vượt qua các chướng ngại vật với thời gian nhanh nhất có thể. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội  Fri – Team tới từ lớp 57KTTT1.

Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì cho đội CSB8003 và đội KN781 Thuộc lớp 56KTTT, 3 giải 3 cho các đội Navy Seal lớp 57KTTT2, Sky Ship và Young Buffalo đến từ lớp 58KTTT, các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

Được biết để duy trì cuộc thi này, ban tổ chức cũng đã vận động và tìm các nguồn kinh phí hỗ trợ từ các doanh nghiệp như Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin, Viện NCCT Tàu thủy. Thông qua cuộc thi, sẽ tạo được động lực học tập và nghiên cứu cho sinh viên, giúp các sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy tiếp cận thực tế và tăng cường khả năng làm việc nhóm, phát triển các kỹ năng thực hành cũng như tăng khả năng giao tiếp, giao lưu chia sẽ, học hỏi lẫn nhau. Cuộc thi đã tổ chức thành công và hy vọng cuộc thi năm tiếp theo sẽ có những mẫu tàu chất lượng cao và tạo môi trường tốt để các sinh viên có cơ hội trải nghiệm về ngành học Kỹ thuật tàu thủy.

Một số hình ảnh về cuộc thi:











Nguồn: Bộ môn Kỹ thuật tàu thủy

  • Share

Next Post

Tổ chức đánh giá và nghiệm thu 4 đề tài NCKH sinh viên