Nghiên cứu Khoa học

1. CÁC ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

Nghiên cứu lý thuyết: Mô phỏng họat động của ô tô và các hệ thống trên ô tô với sự hỗ trợ của máy tính và các phần mềm chuyên dụng; động lực học ô tô (ổn định chuyển động, quay vòng, động lực học bánh xe, quá trình phanh, dao động, rung và ồn, …); động lực học các hệ thống thủy khí trên ô tô và xe chuyên dụng, điều khiển tự động ô tô.

Nghiên cứu ứng dụng: Xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác kỹ thuật ô tô, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do khí thải của động cơ, nhiên liệu thay thế cho động cơ và ô tô điện.

2. CÁC NHÓM NGHIÊN CỨU

- Động cơ và nhiên liệu thay thế trên ô tô: TS. Nguyễn Thanh Tuấn, TS. Lê Bá Khang, PGS. TS Nguyễn Văn Nhận, ThS. Nguyễn Phú Đông.

- Xe chuyên dụng: ThS. Huỳnh Trọng Chương, ThS. Phạm Tạo, ThS. Nguyễn Phú Đông

- Điều khiển tự động ô tô và ô tô điện: TS. Nguyễn Văn Thuần, ThS. Mai Sơn Hải.

- Mô phỏng và tính toán ô tô: TS. Nguyễn Thanh Tuấn, TS. Nguyễn Văn Thuần

 

 

  • Last Modified On Date: 29/11/2020
  • Create On Date: 03/08/2020
Print

1. ĐỀ TÀI NCKH CẤP BỘ 

1.1. Nghiên cứu một số giải pháp cơ, lý, hóa nhằm cải thiện tính chất ma sát và  hao  mòn của vật liệu chất dẻo Polyamide làm bạc lót ổ trục,  Lê Bá Khang, mã số   B 2001-33-02; 2001.

1.2.  Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ XADO nhằm tăng cường tuổi thọ và hiệu quả sử dụng động cơ điêzen công suất nhỏ, tốc độ cao tàu thủy, Lê Bá Khang  (Hội đồng đang duyệt đề cương chi tiết, 2007).

2. ĐỀ TÀI NCKH CẤP TRƯỜNG

2.1. Nghiên cứu ma sát và mòn của cặp trục thép-bạc trượt Phenol-formaldehyt  khi dùng nước bôi trơn”. Lê Bá Khang, TR 1999

2.2. Nghiên cứu kết nối thiết bị kiểm định phanh MB 6000 với máy tính phục vụ đào tạo, nghiên cứu ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô. Lê Bá Khang, TR 2012.
2.3. Nghiên cứu chế tạo mô hình hệ thống phanh khí nén trên ô tô. ThS. Phạm Tạo
2.4. Thiết kế chế tạo mô hình và mô phỏng hệ thống điều hòa không khí trên ô tô. TS. Nguyễn Thanh Tuấn

2.5. 

3. ĐỀ TÀI NCKH SINH VIÊN

3.1. Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm mô hình ô tô sử dụng năng lượng điện kết hợp năng lượng mặt trời, vận tốc khoảng 30km/h.

3.2. Nghiên cứu mô phỏng hệ thống phanh thủy lực ô tô.

3.3. Nghiên cứu chế tạo mô hình các hệ thống trên ô tô.

3.4. SV2020-13-25: Nghiên cứu chế tạo mạch điều khiển hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG cho động cơ đốt cháy cưỡng bức.

3.5. SV2020-13-26: Nghiên cứu cải hoán động cơ xe máy cũ sử dụng lưỡng nhiên liệu xăng/LPG để lai máy phát điện

3.6. SV2020-13-24: Nghiên cứu sử dụng nhiên liệu LPG cho động cơ lai máy phát điện cỡ nhỏ.

3.7. SV2020-13-31: Nghiên cứu, chế tạo hợp lý khung ô tô điện phục vụ đào tạo của ngành Kỹ thuật ô tô

3.8. SV2020-13-32: Nghiên cứu hiệu chỉnh chương trình phun xăng và đánh lửa điện tử phù hợp với xe sinh thái

3.9. SV2021-13-25: Thiết kế, chế tạo hệ thống lái điều khiển điện tử và bộ điều khiển tốc độ cho xe điện tự lái tại bộ môn Kỹ thuật ô tô.

3.10. SV2021-13-26: Xây dựng hệ thống nhận dạng đường và phát hiện vật cản cho xe điện tự lái tại bộ môn Kỹ thuật ô tô.

3.11. SV2021-13-27: Thiết kế, chế tạo mô hình tàu vớt rác hai thân tích hợp năng lượng mặt trời.

3.12. SV2021-13-28: Thiết kế, chế tạo thiết bị vệ sinh vòi phun sử dụng trong bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử.

3.13. SV2021-13-29: Thiết kế, chế tạo xe đạp điện sử dụng bánh xe không trục

4. MỘT SỐ BÀI BÁO ĐĂNG TRÊN TẠP CHÍ CHUYÊN NGÀNH.

-  Bước đầu nghiên cứu ma sát cặp trục thép-bạc trượt compozit Phenol-formaldehyt độn vải dùng nước bôi trơn với khả năng sử dụng làm bạc lót ổ đỡ trục chân vịt tàu cá cỡ nhỏ”. Lê Bá Khang Tạp chí Cơ khí ngày nay, số 37 tháng 6 năm 2000.

- Khảo sát mòn cặp trục thép - vật liệu trượt (PA6-15%PTFE1100) sử dụng dầu, mỡ, nước bôi trơn”. PGS.TS  Quách Đình Liên, Ths.Lê Bá Khang. Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 88 tháng 7 năm 2004.

- Khảo sát ma sát cặp trục thép-bạc trượt (PA6-15%PTFE1100) khi bôi trơn dầu,  PGS.TS Quách Đình Liên, Ths.Lê Bá KhangTạp chí Thủy sản số 7 năm 2004.

-  Tự động hóa đo lường hệ số ma sát trên thiết bị đo ma sát MS-TS1, Ths. Lê Bá Khang, Ks. Nguyễn Quang Luật. Tạp chí Cơ khí Việt Nam  số  87 tháng 6 năm 2004.                       

- Xác định sự phân bố ứng suất, chuyển vị trong bạc trượt (PA6-15%PTFE1100)  bằng phương pháp phần tử hữu hạn, PGS.TS Quách Đình Liên, Ths.Lê Bá Khang, Ths. Phan Thanh Dược. Tạp chí Khoa học-Công nghệ Thủy sản, Trường đại học Thủy sản, số 1năm 2005.                                                       

 - Nghiên cứu tính năng ma sát và hao mòn của cặp thép-(PA6-15%PTFE1100) dùng làm bạc lót ổ trượt sử dụng trong thiết bị  năng lượng tàu thủy, Ths. Lê Bá Khang. Tạp chí Khoa học - Công nghệ Thủy sản, Trường đại học Thủy sản (số đặc biệt 2004 - kỷ niệm 45 năm thành lập Trường)

- Nghiên cứu ma sát bạc trượt Polyamit cường hoá, PGS.TS Quách Đình Liên, Ths.Lê Bá Khang. Tạp chí Thủy sản số 2 năm 2004.

- Khang Le Ba Fishery University Nha Trang, VietNam and others...“Investigation of Tribological Properties of Slide Bearing (PA6-15%PTFE 1100)” Proceedings of WTC 2005. World Tribology Congress III, September.12-16, 2005, Washington, D.C, USA.

- Comparative Performances of Reinforced Beams Using Concrete Made from Crushed Sand and Fly Ash, Nguyen Duy Liem, Nguyen Van Thuan, Tran Minh Phung, Duong Minh Thuan, International Conference on Sustainable Civil Engineering and Architecture, 2020.

- Innovation for Sustainable Infrastructure, “Investigation into the response variability of a higher – order beam resting on a foundation using a stochastic finite element method, Ta Duy Hien, Bui Tien Thanh, Nguyen Ngoc Long, Nguyen Van Thuan, Nguyen Thi Hang, CIGOS, 2019.

- Compatative structural and non-structural properties of ultra-high performance steel-fiber-reiforced concretes and high performance steel-fiber-reinforced concretes, Nguyen Duy Liem, Nguyen Phu Cuong, Nguyen Van Thuan, Luu Mai, International Conference on Green Technology and Sustainable Development, 2018.      

- Probabilistic analysis on the uncertainty in natural frequency of functionally graded material beams, Nguyen Van Thuan, Nguyen Duy Liem, The First International Conference
on Material, Machines and Methods for Sustainable Development, Vietnam, ISSN: 978-604-95-0502-7, May 18-19, 2018.

- Brittleness indicators of high-performance steel-fiber-reinforced concretes under compression with their size effects, Nguyen Van Thuan, Nguyen Duy Liem, Nguyen Phu Cuong, Pham Thai Hoan, The First International Conference
on Material, Machines and Methods for Sustainable Development, Vietnam, ISSN: 978-604-95-0502-7, May 18-19, 2018.

- Variability of mid-plane symmetric functionally graded material beams in free vibration, Nguyen Van Thuan, Hyuk Chun Noh, The Computational Structural Engineering Institute of Korea, Korea, April 25, 2018.

- Use of perturbation method to estimate the uncertainty in eigenvalue of FGM beam, Nguyen Van Thuan, Hyuk Chun Noh, Korean Society of Civil Engeneerings, Jeju, October 20-21, 2016.

 

  • Last Modified On Date: 10/05/2023
  • Create On Date: 03/08/2020
Print

 

1. Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm mô hình ô tô sử dụng năng lượng điện kết hợp năng lượng mặt trời, vận tốc khoảng 30km/h.

2. Nghiên cứu mô phỏng hệ thống phanh thủy lực ô tô.

3. Nghiên cứu chế tạo mô hình các hệ thống trên ô tô.

4. Thiết kế, chế tạo mô hình ô tô 2 chỗ ngồi phục vụ đào tạo và quảng bá tuyển sinh ngành Kỹ thuật Ô tô, Ngô Xuân Thìn (57.CNOT 1), 2019.

5. Nghiên cứu thiết kế, chế tạo vỏ ô tô sinh thái bằng vật liệu composite cốt sợi Carbon, Nguyễn Duy Hòa (58.CNOT 3), 2020.

6. Nghiên cứu sử dụng hai nguồn năng lượng trên mô hình ô tô phục vụ đào tạo và quảng bá ngành Kỹ thuật ô tô, Phạm Văn Huy (59.CNOT 2), 2020.

7. Nghiên cứu cải hoán hệ thống nhiên liệu trên động cơ Honda 110 cc phục vụ thi xe sinh thái và quảng bá ngành ô tô, Nguyễn Chí Tiên (59.CNOT 1), 2020.

8. Nghiên cứu chế tạo hợp lý khung ô tô sinh thái phục vụ đào tạo và quảng bá ngành Kỹ thuật ô tô, Trần Đăng Khôi (59.CNOT 3), 2020.

9. Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm mô hình ô tô sử dụng năng lượng điện kết hợp năng lượng mặt trời, vận tốc khoảng 30km/h.

10. Nghiên cứu mô phỏng hệ thống phanh thủy lực ô tô.

11. Nghiên cứu chế tạo mô hình các hệ thống trên ô tô.

12. SV2020-13-25: Nghiên cứu chế tạo mạch điều khiển hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG cho động cơ đốt cháy cưỡng bức.

13. SV2020-13-26: Nghiên cứu cải hoán động cơ xe máy cũ sử dụng lưỡng nhiên liệu xăng/LPG để lai máy phát điện

14. SV2020-13-24: Nghiên cứu sử dụng nhiên liệu LPG cho động cơ lai máy phát điện cỡ nhỏ.

15. SV2020-13-31: Nghiên cứu, chế tạo hợp lý khung ô tô điện phục vụ đào tạo của ngành Kỹ thuật ô tô

16. SV2020-13-32: Nghiên cứu hiệu chỉnh chương trình phun xăng và đánh lửa điện tử phù hợp với xe sinh thái

17. SV2021-13-25: Thiết kế, chế tạo hệ thống lái điều khiển điện tử và bộ điều khiển tốc độ cho xe điện tự lái tại bộ môn Kỹ thuật ô tô.

18. SV2021-13-26: Xây dựng hệ thống nhận dạng đường và phát hiện vật cản cho xe điện tự lái tại bộ môn Kỹ thuật ô tô.

19. SV2021-13-27: Thiết kế, chế tạo mô hình tàu vớt rác hai thân tích hợp năng lượng mặt trời.

20. SV2021-13-28: Thiết kế, chế tạo thiết bị vệ sinh vòi phun sử dụng trong bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử.

21. SV2021-13-29: Thiết kế, chế tạo xe đạp điện sử dụng bánh xe không trục

 

 

  • Last Modified On Date: 10/05/2023
  • Create On Date: 03/08/2020
Print

DANH MỤC

Chưa có nội dung nào