Search

Đội xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu của Trường ĐH Nha Trang đạt thành tích 419 km/ 1 lít xăng tại cuộc thi toàn quốc 2019

Từ ngày 24-26/5/2018, đội xe sinh thái đến từ Khoa Kỹ thuật Giao thông, Trường ĐH Nha Trang đã tham gia Cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda 2019 lần thứ 10, do công ty Honda Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. 136 đội thi từ các Trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước và 23 đội doanh nghiệp đã tham gia tranh tài.


15 thành viên bao gồm sinh viên và giảng viên thuộc các đội xe sinh thái Trường ĐH Nha Trang đã nỗ lực cho 3 chiếc xe của mình để đạt thành tích chung cuộc với vị trí 7 trên tổng số 136 đội tham dự (với thành tích 419 km/ 1 lít xăng).

Đây là sân chơi khoa học bổ ích, phù hợp, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia tự nghiên cứu khoa học chuyên sâu và giúp sinh viên tiếp cận công nghệ mới cải tiến động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Được biết cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda tổ chức trên qui mô toàn quốc khởi nguồn từ năm 1981 tại Nhật Bản, Cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu Honda hướng đến tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường 38 năm. Đây là sân chơi cho những người tham gia kết hợp sự sáng tạom trí tưởng tượng và hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi không chỉ tổ chức riêng ở Nhật Bản mà còn lan rộng ra nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc. Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu được tổ chức vào năm 2010. Đây cũng là lần thứ 10 Trường Đại học Nha Trang tham dự, thành tích tốt nhất được ghi nhận năm 2016 với vị trí thứ 5 chung cuộc.

Một số hình ảnh của cuộc thi:








                                                                                           Nguồn: Nguyễn Thanh Tuấn - P.Trưởng khoa KTGT

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Đội xe sinh thái Khoa kỹ thuật Giao thông tham cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức

Bài tiếp tiếp theo

NGHIỆM THU CẤP CƠ SỞ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TỈNH