Search

Cuộc thi “Đua mô hình tàu thủy” – Lần 3 - 2019

Trong kế hoạch tạo sân chơi để khuyến khích sinh viên có động lực học tập và nghiên cứu khoa học, Ngày 20 tháng 04 năm 2019 Bộ môn Kỹ thuật Tàu thuỷ tổ chức cuộc thi Đua mô hình tàu thủy lần 3. Tham dự cuộc thi có 16 đội đến từ các khóa học ngành Kỹ thuật tàu thủy và 02 đội đến từ Trường PTTH Nguyễn Trãi (Ninh Hòa – Khánh Hòa). Cuộc thi Đua mô hình tàu thủy là hoạt động ngoại khóa nhằm mục đích tạo sân chơi chuyên môn cho sinh viên ngành Kỹ thuật Tàu thủy. Sản phẩm cuộc thi do các nhóm sinh viên tự thiết kế, chế tạo và tham gia thi đấu giữa các đội. Đặc biệt, sản phẩm dự thi phải thể hiện được sự thích thú, niềm đam mê, sự sáng tạo của sinh viên ngành Kỹ thuật Tàu thủy trong học tập, nghiên cứu khoa học và các sinh hoạt ngoại khóa của sinh viên.

Các đội tham gia phải trải qua bốn vòng thi đấu bao gồm Vòng 1 – Chấm điểm hình thức thẩm mỹ, ý tưởng cũng như tính sáng tạo mô hình tàu. Vòng 2 – Thử thách về tốc độ, tại vòng thi này các tàu sẽ được tự do điều khiển tàu với tốc độ cao nhất để đi đến đích trong thời gian ngắn nhất. Vòng 3 – Thi điều khiển tàu bằng cách các đội sử dụng điều khiển từ xa điều khiển tàu đi theo hành trình và vượt chướng ngại vật. Vòng 4 – Thi vớt bóng, ở vòng thi này các đội sẽ điều khiển tàu vớt các bóng trên mặt nước mang đến đích. Kết quả cuộc thi đã chọn được 01 đội vô địch là đội Nguyễn Trãi 02 của Trường PTTH Nguyễn Trãi, 02 đội nhì thuộc về các đội Submarine và đội Dream Team, 03 đội đạt giải 3 bao gồm đội Tàu Kiểm Ngư, đội Đồng Minh và đội Vượt Đại Dương.

Chất lượng của cuộc thi năm nay đã được nâng lên đáng kể, các mô hình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có chất lượng cao. Hy vọng ở cuộc thi tiếp theo sẽ có các đội ở các đơn vị bạn cùng tham gia nhằm giao lưu và chia sẽ kinh nghiệm lẫn nhau.

Một vài hình ảnh cuộc thi


















  • Chia sẻ

Bài viết trước

Kết quả cuộc thi đua mô hình tàu thủy lần 2

Bài tiếp tiếp theo

SỰ KIỆN BUỔI HỘI THẢO KHOA HỌC